วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2558

Teddy House บ้านหมีน่ารัก พิพิธภัณฑ์บ้านหมีที่ดอร์เซต

Teddy House เท็ดดี้เฮ้าส์
วันนี้ขอแนะนำพิพิธภัณฑ์บ้านหมี – Dorset Teddy Bear Museum แห่งดอร์เชสเตอร์ เมืองทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ ซึ่งอุทิศบ้านแบบโบราณทั้งหลังให้เป็นพิพิธภัณฑ์ ตุ๊กตาหมี สำหรับเด็ก ๆ และผู้รักตุ๊กตาหมี ได้เข้าไปเยี่ยมชมหาความเพลิดเพลินใจกัน
Teddy House
ที่นี่ มี ตุ๊กตาหมี หลายร้อยตัว ทั้งตุ๊กตาหมีโบราณ ที่ทำกันเมื่อเกือบหนึ่งร้อยปีก่อนจนถึงตุ๊กตาหมีแบบที่นิยมกันในปัจจุบัน
Teddy Houseจุดเด่นของพิพิธภัณฑ์ บ้านตุ๊กตาหมี แห่งนี้ คือตุ๊กตาหมีตัวโตเท่าคนหลายสิบตัว ที่อยู่ในอิริยาบทต่าง ๆ กัน เช่น กำลังนั่งเล่นดนตรี ดื่มกาแฟ อยู่ในห้องนอน อยู่ในห้องนั่งเล่น เป็นต้น โดยแต่งตัวในเสื้อผ้าชุดต่าง ๆ ตามบรรยากาศของแต่ละห้อง ทำให้ผู้เข้าชมพากันไปถ่ายรูปคู่กับตุ๊กตาหมีตัวเท่าคนเหล่านี้กันอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะเด็ก ๆ บางคนขึ้นไปนั่งบนตักของตุ๊กตาหมีเพื่อถ่ายรูปก็มี
Rupert Bearอังกฤษมี ตุ๊กตาหมี ที่มีชื่อเสียงจากนิทานสำหรับเด็กอยู่หลายตัว พิพิธภัณฑ์ บ้านหมีจัดการแสดง ตุ๊กตาหมี เหล่านี้เป็นส่วน ๆ แยกกันออกไป โดยเฉพาะ อย่างยิ่ง เอ็ดเวิร์ดแบร์ (Edward’s Bear) ซึ่งเป็นชื่อเดิมของ วินนี่เดอะพูห์ ที่คนอังกฤษรู้จักกันในชื่อเดิมมาเป็นเวลานาน นอกจากนี้ ยังมี แพดดิงตันแบร์ ซึ่งเป็นตุ๊กตาหมีสีน้ำตาลที่ชอบใส่เสื้อโค้ต สวมหมวกไม่มีทรง รวมทั้ง รูเพิร์ตแบร์ (Rupert Bear) เจ้าหมีสีขาว ใส่เสื้อแขนยาวสีแดง กางเกงและผ้าพันคอตาหมากรุกสีเหลือง ซึ่งเริ่มต้นจากเป็นการ์ตูนช่องในหนังสือพิมพ์รายวัน มาเป็นนิทานสำหรับเด็กเกี่ยวกับเรื่องราวการผจญภัยของเจ้าหมีรูเพิร์ต ที่มีอายุยืนยาวมากว่า 80 ปี
Steiff Teddy Bear
หลังจากได้ชมพิพิธภัณฑ์ เท็ดดี้เฮ้าส์ บ้านหมีน่ารัก กันอย่างเต็มอิ่ม แล้ว เด็กและผู้ใหญ่ก็ยังสามารถหาซื้อตุ๊กตาหมียี่ห้อดัง ๆ ของโลก ติดไม้ติดมือกลับไปบ้านได้ด้วย เช่น Steiff Teddy Bear, Robin Rive, Merrythought, Dean's, Cotswold Co, Gund เป็นต้น
พิพิธภัณฑ์ ที่นี่เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ระหว่าง 10 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น
อยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติม ลองแวะดูเวบไซต์ได้ที่นี่ http://www.teddybearhouse.co.uk/

Teddy Bear House
Teddy Bear House บ้านตุ๊กตาหมีอยู่ที่นี่

หมีเท็ดดี้ กำลังเล่นเปียโน
ตุ๊กตาหมี แต่งกายในชุดต่าง ๆ
มุมของ หมีพูห์
ในห้องนอนของ บ้านหมี เท็ดดี้เฮาส์
ห้องนั่งเล่นของ เท็ดดี้เฮาส์
บรรดา เท็ดดี้แบร์ กำลังออนแอร์
ห้องแสดง ตุ๊กตาหมีสมัยต่าง ๆ
มุมขาย ตุ๊กตาหมี เท็ดดี้แบร์
ตุ๊กตาหมี แบบต่าง ๆ มีให้เลือกซื้อมากมายก่อนกลับบ้าน
ตุ๊กตาหมี น่ารัก แต่งตัวแบบต่าง ให้เลือกซื้อ ในมุนร้านขาย ตุ๊กตาหมี
เรียบเรียงโดย พลากร จิรโสภณ - FourBears

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น