วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก

1. The Little Mermaid
mermaid






รูปปั้นนี้เกิดขึ้นจากการที่นาย Carl Jacobsen ผู้ก่อตั้งโรงกลั่นเบียร์ Carlsberg ดูบัลเล่ต์เรื่อง The Little Mermaid ที่เขียนขึ้นโดยนาย Hans Christian Andersen แล้วรู้สึกประทับใจในนิทานเรื่องนี้มาก จึงเป็นแรงบันดาลใจให้นาย Carl Jacobsen จ้างนาย Edvard Eriksen นักปั้นฝีมือดีปั้นรูปนางเงือก โดยภรรยาของนาย Edvard Eriksen มานั่งเป็นแบบปั้น
รูปปั้นนางเงือกน้อย (The Little Mermaid) ตั้งอยู่ที่บริเวณริมฝั่งของอ่าวโคเปนเฮเกน Langelinie เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2456 เพื่อเป็นของขวัญแก่กรุงโคเปนเฮเกน
2. Tivoli
Tivoli





Tivoli เป็นหนึ่งในสวนสนุกที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เปิดให้บริการเมื่อปีพ.ศ.2386 ภายในสวนสนุกเต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านกาแฟ เครื่องเล่นต่างๆ และสวนดอกไม้นานาชนิด ข้อมูลเพิ่มเติม ท่านสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tivoli.dk/en/
3. Nyhavn
nyhavn





อ่่านว่า นูฮาวน์ แปลว่า ท่าเรือใหม่ เดิมเป็นท่าเรือพาณิชย์ที่ไว้สำหรับเรือจากทั่วทุกมุมโลกมาเทียบท่า บริเวณนี้จึงรายล้อมไปด้วยผับ บาร์ และร้านขายเหล้า จากนั้น จึงค่อยๆ ปรับปรุงขึ้นมาเป็นร้านอาหารและตึกรามบ้านช่องที่มีสีสันสดใส
ในช่วงฤดูร้อน นูฮาวน์ เป็นที่นิยมสำหรับวัยรุ่นชาวเดนมาร์กที่นิยมมานั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม แต่ถ้าไม่ชอบ คิดว่าราคาแพงไป ก็สามารถไปหาซื้อเครื่องดื่มจากร้านขายของชำและมานั่งที่ท่าเรือแห่งนี้ได้ตามอัธยาศัย นอกจากนี้ ยังเป็นที่สำหรับล่องเรือชมวิวและสถานที่ต่างๆ รอบกรุงโคเปนเฮเกนได้อีกด้วย
4. Amalienborg Palace
amalienborg palace





เป็นพระราชวังที่พระราชินีมาร์เกรเธอที่ 2 แห่งราชวงศ์เดนมาร์กประทับอยู่ ดังนั้น เริ่มตั้งแต่เวลา 11.30 น. ทหารหลวงจะเดินสวนสนามจากพระราชวัง Rosenborg และเคลื่อนขบวนมาเปลี่ยนเวรเฝ้ายามที่หน้าพระราชวัง และจะทำการเปลี่ยนเวรยามกัน ณ เวลา 12.00 น. ของทุกวัน
5. Copenhagen Zoo
Zoo





สวนสัตว์โคเปนเฮเกน เป็นสวนสัตว์ที่มีสัตว์นานาชนิดมากกว่า 3,000 ตัว ที่มาจากทั่วโลก และนอกจากนั้น ยังเป็นสถานที่ที่สถาปนิกชื่อดังผลิตผลงานของตนเอง เช่น Sir Norman Foster’s ออกแบบที่อยู่อาศัยของช้าง บริษัท Dall Lindhardtsen A/S ออกแบบที่อยู่อาศัยของฮิปโป และเร็วๆ นี้จะเปิดตัว พาวิลเลี่ยนใหม่สำหรับหมีขั้วโลกเหนือ
สวนสัตว์โคเปนเฮเกนแห่งนี้ยังเป็นที่อยู่สำหรับช้างพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถจำนวน 2 เชือก แด่กษัตริย์เฟรเดริกที่ 9 และสมเด็จพระราชินี อิงกริดแห่งเดนมาร์กที่ได้เสด็จเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2505 และช้างพระราชทานทั้ง 2 เชือก ได้มีส่วนในการกระชับความสัมพันธ์อันแน่นเฟ้น ทั้งระดับพระราชวงศ์และประชาชนไทยเดนมาร์ก ปัจจุบันช้างไทยในสวนสัตว์กรุงโคเปนเฮเกนมีทั้งหมด 3 เชือก ซึ่งช้างอีก 1 เชือกมาจากชาวสุรินทร์สำหรับชาวเดนมาร์ก
ท่านสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://uk.zoo.dk/VisitZoo.aspx
6. Round Tower
rundetårn





เป็นหอสังเกตการณ์ที่เก่าแก่ที่สุดในยุโรป และไว้ใช้ดูดาวตั้งแต่ปีพ.ศ. 2185 หอสังเกตการณ์นี้รายล้อมไปด้วยสถานต่างๆ และวิวทิวทัศน์ที่เก่าแก่ของกรุงโคเปนเฮเกน สถานที่ดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟNørreport
7. Strøget (walking street)
Stroeget





แหล่งช๊อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดของโคเปนเฮเกน และอยู่ในใจกลางเมือง Strøget เป็นถนนคนเดินยาวที่สุดในโลกที่มีความคับคั่งของร้านค้า ตั้งแต่สินค้าราคาถูกและสินค้าแบรนด์เนมที่มีราคาแพงที่สุดในโลก ถนนคนเดินนี้มีความยาวถึง 1.1 กิโลเมตรที่ยื่นจากศาลากลางไปยังถนน Kongens Nytor
จากเว็บไซต์ : http://thaiembassy.dk/topattractions/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น