วันเสาร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2557

"เมืองทัวร์เน" เมืองมรดกโลกแห่งเบลเยี่ยม . .


"ประเทศเบลเยียม"หรือ "ราชอาณาจักรเบลเยียม" (Belgium) เป็นประเทศในยุโรปตะวันตกเฉียงเหนือ มีอาณาเขตติดต่อกับประเทศเนเธอร์แลนด์ เยอรมนี ลักเซมเบิร์ก ฝรั่งเศส และทะเลเหนือ โดยมี กรุงบรัสเซลส์ (Brussels) เป็นเมืองหลวงของประเทศเบลเยียม และเป็นศูนย์กลางอย่างไม่เป็นทางการของสหภาพยุโรป เมืองทัวร์เน (Tournai) คือ อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญ และยังเป็นเมืองในประเทศเบลเยียม ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องของ มหาวิหารโนเทรอดาม (Notre-Dame Cathedral in Tournai) ที่ได้รับการบรรจุไว้ในบัญชีรายชื่อแหล่งมรดกโลกของประเทศเบลเยียม ในปี ค.ศ. 2000

 เมืองทัวร์เน ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของเขตจังหวัดเอโน (Hainaut) จังหวัดที่ตั้งอยู่ทางตะวันดกที่สุดของเขตวัลลูน (Region wallonne) และอยู่ห่างจากกรุงบรัสเซลส์ไปทางทิศใต้ ประมาณ 85 กิโลเมตร ปัจจุบันเมืองทัวร์เนได้กลายเป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในเบลเยียม และมีบทบาทสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่สำคัญมากแห่งหนึ่งของประเทศเบลเยียมอีกด้วย 


                      

 สำหรับการท่องเที่ยวเมืองทัวร์เนนั้น สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่อยากแนะนำให้คุณไปเยือน คือ มหาวิหารโนเทรอดามแห่งทัวร์เน ซึ่งปัจจุบันนั้นถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักของเมืองทัวร์เน มหาวิหารถูกสร้างขึ้นในครึ่งแรกของคริสต์ศตวรรษที่ 12 


                       

โดยตัวอาคารนั้นมีความโดดเด่นด้วยแกนกลางแบบโรมาเนสก์ที่มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ อีกทั้งยังได้รับการตกแต่งด้วยประติมากรรมบนหัวเสาและปีกอาคารคลุมด้วยหอคอย 5 หลัง ภายในได้รับการประดับประดาด้วยกระจกสี ภาพวาด และอื่นๆอีกเป็นจำนวนมาก

                          

สุดท้ายขอแนะนำให้ไปชมวิวเมืองอันแสนงดงามที่ "Pont des Trous" สะพานที่สร้างขึ้นเพื่อข้ามแม่น้ำสเกลท์ (Scheldt river) ตัวสะพานนั้นถูกสร้างขึ้นในช่วงศตวรรษ 13 และถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งก่อสร้างจากยุตกลางที่ยังคงหลงเหลืออยู่จนถึงปัจจุบันนี้...





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น